Hỗ trợ trực tuyến

Bóng title left
0906 558 626

Hỗ trợ Online

duytrung

0906558626

duytrung

0906558626

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0906 558 626

Video

Bóng title left

Tin tức - sự kiện

Bóng title left

Thống kê truy cập

Bóng title left

Đang Online: 2

Hôm qua: 103

Trong tuần: 454

Tổng: 1119145

Chi tiết bài viết

Những công dụng thần kì của quả sung



Đăng lúc 10-08-2015 12:21:34 AM - Đã xem 2810

Quả sung rất tốt cho sức khỏe bởi nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cứ trong 100g quả sung có chứa 1g protein, chất béo 0,4g, đường 12,6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0,4mg, caroten 0,05mg, dẫn xuất không protein 12,3g, khoáng toàn phần 3,1g. Dưới đây là một số công dụng của quả sungkhông phải ai cũng biết.

Ngăn ngừa một số loại ung thư: Sung chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Khi chất xơ đi qua hệ tiêu hóa, về cơ bản nó lau dọn các cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ bài điết để loại bỏ ra khỏi cơ thể. Pectin là một chất xơ hòa tan có trong sung giúp kích thích nhu động ruột khỏe mạnh. Sung có thể có tác dụng nhuận tràng, chúng là một trong những loại trái cây nhiều chất xơ tự nhiên nhất. Hàm lượng chất xơ cao trong sung có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn nhờ ngăn cản một số loại ung thư vùng bụng cũng như ung thư ruột kết.

Công dụng của quả sung đối với sức khỏe rất tốt

Công dụng của quả sung với sức khỏe được các bác sĩ đánh giá cao

Ngăn ngừa bệnh mạch vành: Sung khô có chứa phenol, omega-3 và omega-6. Các axit béo này giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Hơn thế nữa, lá sung còn có tác động đáng kể tới chất béo trung tính có trong hệ thống cơ thể. Lá sung có tác dụng ức chế tác động của chất béo trung tính, giảm số lượng chất béo này trong cơ thể. Chất béo trung tính là một nguyên nhân chính khác của các bệnh về tim.

Ngăn ngừa ung thư ruột kết: Chất xơ có trong sung giúp kích thích việc loại bỏ các gốc tự do và các chất gây ung thư khác, đặc biệt là trong ruột kết, bởi vậy chất xơ tăng sự chuyển động khỏe mạnh của ruột.

Một trong những công dụng của quả sung là ngăn ngừa ung thư

Một trong những công dụng của quả sung là ngăn ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư vú hậu mãn kinh: Chất xơ có trong quả sung được biết đến với tác dụng bảo vệ chống lại ung thư vú, và sau khi mãn kinh, cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ có thể thường xuyên biến động. Các hệ thống trong cơ thể liên kết chặt chẽ với nhau, các kích thích tố ảnh hưởng tới hệ miễn dịch có thể có ảnh hưởng tới khả năng chống lại các gốc tự do của các chất chống oxy hóa. Các gốc tự do là nguyên nhân chính trong phát triển bệnh ung thư, bởi vậy sung nhờ vào việc cung cấp chất xơ mạnh mẽ, có thể chăm sóc hệ thống cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón: Thường thì trong 3g sung có tới 5 gam chất xơ đấy. Do đó sung giúp các chức năng của ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón.

Giảm trọng lượng cơ thể: Các chất xơ trong quả sung còn giúp giảm trọng lượng và nó là loại quả thường được khuyến khích cho những người béo phì.Tăng cường và phát triển xươngSung rất giàu canxi. Những canxi này lại giúp củng cố hệ xương phát triển vùn vụt...

Hạ cholesterol: Những quả sung có chứa Pectin - một chất xơ hòa tan. Khi chất xơ này đi qua hệ tiêu hóa, nó sẽ giúp hạ cholesterol trong máu.

Tiểu Quyên (T/h)

Các bài viết khác